Sử dụng máy sấy lạnh trong chế biến trái cây

Máy sấy lạnh có công dụng chế biến và bảo quản trái cây, nâng cao giá trị kinh tế cho thành phẩm đầu ra. Cùng khám phá thiết bị này. 

Máy sấy lạnh là gì? 

Máy sấy lạnh là một trong những thiết bị không thể thiếu trong chế biến nông sản, đặc biệt là trái cây. Sản phẩm được hộ gia đình, các cửa hàng kinh doanh trái cây, các nhà máy chế biến chọn mua . Thành phẩm sau khi sấy lạnh giữ được mùi vị, độ dẻo, độ ngon như trái cây tươi. 

Trái cây áp dụng quy trình sấy dẻo
Trái cây áp dụng quy trình sấy dẻo

Sử dụng máy sấy lạnh khi chế biến trái cây

Trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, trái cây tươi không được bảo quản kỹ sẽ nhanh bị hư. Vì vậy, áp dụng quy trình sấy dẻo của máy sấy lạnh khi chế biến là biện pháp hữu ích. 

Quy trình sấy dẻo là gì?

Quy trình sấy dẻo (hay quy trình sấy lạnh) là phương pháp sử dụng máy sấy lạnh sấy ở dải nhiệt thấp (40-50 độ C). Sấy dẻo làm mất đi lượng nước có sẵn trong trái cây, giúp trái cây không bị biến dạng hoặc mất màu. Lưu ý khi áp dụng quy trình sấy dẻo là nhiệt độ và thời gian sấy của mỗi loại trái cây khác nhau, bạn nên điều chỉnh mức nhiệt cho phù hợp.

Ưu điểm của quy trình sấy dẻo

Giữ lại hàm lượng vitamin 

Trái cây giữ được hàm lượng vitamin, màu sắc, hương vị có sẵn. 

Không có mùi dầu

Máy sấy lạnh sấy trái cây không cần sử dụng dầu như phương pháp sấy giòn, nên người ăn không thấy mùi hôi dầu. Trái cây sấy dẻo tốt cho người ăn kiêng dầu mỡ. 

Bảo quản lâu dài

Thời gian bảo quản của trái cây sấy dẻo giữ được lâu bởi quy trình sấy dẻo làm giảm khả năng sinh sôi của nấm và vi khuẩn.

Trên đây là những ưu điểm của máy sấy lạnh trong việc chế biến trái cây. Trái cây sấy dẻo là một mặt hàng được rất nhiều người ưa chuộng trong và ngoài nước. Sản phẩm trái cây sấy dẻo được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. 

Lưu ý khi chọn máy sấy lạnh

Trên thị có rất nhiều thương hiệu máy sấy lạnh với nhiều thể tích, màu sắc, chức năng vô cùng đa dạng. Trước khi mua, bạn nên xác định rõ nhu cầu sản lượng thành phẩm sau sấy để kinh doanh. Sau đó cần tìm hiểu thông tin về kích thước, nguồn gốc xuất xứ và công suất của máy sấy lạnh. Từ đó, bạn nên lựa chọn loại thiết bị có thể tích sao cho phù hợp.

Máy sấy lạnh trái cây
Máy sấy lạnh trái cây 

Địa chỉ mua máy sấy lạnh giá tốt 

Để mua máy sấy lạnh giá tốt, các bạn nên lựa chọn đơn vị phân phối hoặc công ty sản xuất chính hãng để đảm bảo chất lượng. Các đơn vị bạn liên hệ sẽ cung cấp giá thành và thông số kỹ thuật của thiết bị. 

Ngoài thiết bị máy sấy lạnh để chế biến trái cây theo quy trình sấy dẻo, công ty Nam Phú Thái chúng tôi các giải pháp chuỗi cung ứng lạnh, kho lạnh cho nhà máy sản xuất, cửa hàng kinh doanh. Liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu tìm công nghệ bảo quản thực phẩm.  

Related Posts